SỰ MÊ MUỘI CỦA CÁC PHẦN TỬ "TRÔI SÔNG, LẠC CHỢ"

Ngày 29 tháng 12 năm 2017, trên trang mạng “Danlambao” đăng bài viết Cuộc chiến mới: Một khi mấy chú Khỉ Trường Sơn đấu tranh trên “mạn”, tác giả bài viết tự nhận mình là “Trôi sông, lạc chợ”. Đọc nội dung bài viết và giọng điệu của kẻ “Trôi sông, lạc chợ” bản thân tôi thấy với loại phần tử này đáng ra mình không cần phải bàn, phải nói, phải viết; nhưng suy đi nghĩ lại tôi phải nói, phải viết, phải chỉ cho cái loại “Trôi sông, lạc chợ” này thấy nó mê muội như thế nào?
Thứ nhấtngay tên tiêu đề bài viết đã sai lỗi chính tả, và nếu không phải sai chính tả thì đúng là quá mê muội thật. Nếu là sai chính tả thật (vì từ “Mạn” ở đây theo từ điển Tiếng việt trong câu này không có nghĩa) thì phần tử “Trôi sông, lạc chợ” này do chẳng hiểu nổi tiếng mẹ đẻ huống gì lại còn đi giải thích nội dung. Có thể do sống nhờ “sữa thừa, bơ cặn” của nước ngoài nhiều nên chúng ta cũng rất dễ hiểu và có phần nào thông cảm cho “trí cạn, tâm mờ” của tác giả bài viết. Còn ngược lại, nếu chúng cố tình viết sai chính tả để diễn đạt cho các nội dung bên trong thì điều này lại chứng tỏ chúng chẳng có gì trong óc cả, mà chẳng qua lên mạng viết nhăng, viết cuội để lấy thành tích, báo cáo với những phần tử “Trôi sông, lạc chợ” đứng đầu, mong hàng tháng lấy tiền để sống vất vưởng qua ngày mà thôi.
Thứ hai, những phần tử “Trôi sông, lạc chợ” cố tình bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo sự thật về những thành tựu công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thành quả to lớn sau hơn 30 năm đổi mới đã chứng minh sự đúng đắn của con đường mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã lựa chọn. Sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, quan hệ ngoại giao ngày càng mở rộng đã nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam. Không nói đâu xa, Hội nghị Cấp cao APEC 2017 là sự kiện chính trị, ngoại giao đặc biệt quan trọng của Việt Nam trong năm 2017; các hội nghị, sự kiện của năm APEC 2017 diễn ra tại 10 tỉnh, thành phố, liên quan đến hầu hết các địa phương, trải dài từ Bắc vào Nam đã thành công tốt đẹp, với sự tham gia của 11.000 đại biểu, hơn 2000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hơn 240 cuộc họp và hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương, đã thông qua 08 văn kiện quan trọng và 121 thỏa thuận hợp tác với giá trị 20 tỷ USD. Thành công trong công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, chứng minh cho bạn bè trên Thế giới biết rõ vị thế và sự an toàn, ổn định và không ngừng phát triển của nước Việt Nam hiện nay.
Thứ ba, chúng mê muội, phủ nhận, xuyên tạc vai trò của quân đội nhân dân Việt Nam trong đấu tranh trên không gian mạng. Câu thành ngữ của cha ông ta: “Điếc hay ngóng, ngọng hay nói”, nếu đem soi vào trong hoàn cảnh này của những phần tử “Trôi sông, lạc chợ” hoàn toàn chính xác. Cuộc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam. Lực lượng 47 trong Quân đội nhân dân Việt Nam là những cán bộ, đảng viên ở các đơn vị trong toàn quân, có phẩm chất, năng lực tốt, có kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại, có lập trường, tư tưởng kiên định vững vàng, trung thành với Tổ quốc, với nhân dân. Họ tự nguyện tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng, Nhà nước không phải trả bất kỳ một khoản thù lao nào như những phần tử “Trôi sông, lạc chợ” mê muội xuyên tạc bịa đặt. Đấu tranh với những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc là nghĩa vụ, là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam nói chung và mỗi một chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng. Do vậy, những phần tử “Trôi sông, lạc chợ” nên ngồi mà ngẫm, mà nghĩ cho thấu đáo, cho đúng rồi hãy lên mạng rêu rao; cha ông ta đã dạy “biết thì thưa thớt, không biết dựa cột mà nghe”.
                                                                                                               ST: 5D1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến