Quân đội tham gia đấu tranh trên mặt trận tư tưởng lý luận chống các quan điểm sai trái thù địch

Đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận góp phần bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu, lý tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. 

Trong tình hình mới, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại có điều kiện thuận lợi hơn so với các thời kỳ trước đây, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá toàn diện quân đội ta, đặc biệt là trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận. Thủ đoạn của chúng vừa ngấm ngầm, tinh vi, xảo quyệt, vừa công khai, trắng trợn. Chúng kết hợp cả lực lượng bên ngoài và bên trong, tận dụng triệt để tất cả các phương tiện, các tình huống, các hình thức, biện pháp để phá hoại quân đội ta. Nhưng tất cả những âm mưu, thủ đoạn của địch đều đụng phải “bức tường lửa” nhiều tầng nấc của quân đội và bị thất bại. Trong quá trình tham gia đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận chống các quan điểm sai trái, thù địch, bản lĩnh và năng lực đấu tranh của quân đội ngày càng được tôi luyện, phát triển. Quân đội không những hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị quan trọng mà còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Cùng với việc phát huy tốt vai trò của lực lượng nòng cốt, quân đội đã tổ chức động viên đông đảo quân nhân tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Trận địa tư tưởng luôn được giữ vững.

Trong thời gian tới, các lực lượng tham gia vào mặt trận đấu tranh tư tưởng, lý luận của quân đội phải nhận rõ tính chất phức tạp, khó khăn của cuộc đấu tranh; xác định đúng yêu cầu và lực lượng đấu tranh, chỉ rõ vai trò, trách nhiệm của từng lực lượng, từng cấp, từng ngành và đặc biệt chú trọng vai trò của tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng. Tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn để triển khai các hoạt động đấu tranh, tạo thế trận hiệp đồng chặt chẽ, rộng khắp, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận.
Tr13

Nhận xét

Bài đăng phổ biến