Ngăn chặn thông tin xấu độc d13

Để góp phần nâng cao hiệu quả việc phòng, chống các thông tin xấu độc từ bên ngoài xâm nhập vào đơn vị, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đối với đoàn viên thanh niên và sĩ quan trẻ, thì công tác giáo dục truyền thống càng trở nên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Nhà trương đặc biệt quan tâm.
Ở Nhà trường, Đảng uỷ, cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của đất nước; làm cho mỗi cán bộ, , chiến sĩ có nhận thức sâu sắc và thực sự thấm nhuần lời căn dặn của Bác “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong giáo dục truyền thống, Đơn vị đã thường xuyên đổi mới các hình thức, biện pháp, kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chung với giáo dục riêng, thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau.
Cùng với đó, chúng tôi phát huy có hiệu quả các thiết chế văn hóa trong đơn vị như: Thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh, hệ thống panô, áp phích, tranh ảnh…nhằm giáo dục trực quan cho bộ đội về truyền thống.
Nhà trường cũng đã tập trung giáo dục, xây dựng kỹ năng sống cho bộ đội, có các biện pháp hữu hiệu để phòng, chống các “Sản phẩm văn hóa độc hại” xâm nhập vào đơn vị; hướng dẫn cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ cách tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa đích thực, có ý thức kỷ luật trong quá trình tiếp cận thông tin, chống phao tin, đồn nhảm, lưu truyền thông tin, luận điệu xuyên tạc chống phá của kẻ thù. Tập trung xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng theo các chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, từ đó tránh được nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đơn vị.
Do làm tốt công tác giáo dục truyền thống, những năm qua, Đơn vị đã làm tốt việc khơi dậy lòng tự hào, tự tôn về truyền thống đơn vị, dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ, qua đó để tiếp tục củng cố trận địa tư tưởng; ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhập của thông tin xấu độc vào đơn vị.
Để chủ động tiến công làm thất bại âm mưu, thủ đoạn tung tin xấu độc của các thế lực thù địch, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội, theo tôi, các cơ quan báo chí cần tăng cường thông tin giáo dục chính trị tư tưởng cho các đối tượng, thông tin lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kịp thời thông tin về Nghị quyết, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông tin về chính sách đối nội, đối ngoại, chủ quyền biển đảo, quan hệ Việt Nam với các nước. Thông tin chính xác, trung thực về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, các sự kiện quan trọng, vấn đề nhạy cảm một cách chủ động, nhanh chóng và chính xác. Thông tin về thành tựu của đất nước ta trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc. Thông tin nói cả những mặt tích cực và mặt hạn chế chưa làm được. Tận dụng không gian mạng để truyền bá quan điểm đúng đắn, thông tin trung thực, chính xác, phản bác thông tin xuyên tạc quan điểm sai trái.
          Bên cạnh báo in, cần tăng cường vai trò của các báo điện tử để phổ biến rộng rãi các bài viết, tuyên truyền giáo dục, quảng bá chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tình hình mọi mặt công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những thành tựu trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tự do tôn giáo, tự do báo chí, tự do internet.
          Chủ động phản bác thông tin xuyên tạc quan điểm sai trái, lập luận chặt chẽ sắc bén dựa vào thực tiễn, chứng cứ cụ thể, tăng sức thuyết phục các bài viết, tạo dư luận đúng đắn về các vấn đề mà các thế lực thù địch tập trung chống phá và chủ động đưa các sản phẩm thông tin đa dạng, phong phú sinh động đến với các đối tượng trong nước và ngoài nước. Tuyên truyền quan điểm đường lối chính sách đối nội và đối ngoại của Đảng ta, quảng bá hình ảnh Việt Nam và QĐND Việt Nam ra nước ngoài để thế giới và những người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng về tình hình trong nước. Vô hiệu hóa thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến