KHÔNG ĐỂ KẺ XẤU LỢI DỤNG, BÔI ĐEN HÌNH ẢNH QUÂN ĐỘI

        Phát huy hàng triệu tai, mắt nhân dân
          Đã từ lâu, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ là một trog những giá trị và biểu trưng cao đẹp trong lòng nhân dân. Vì vậy, những hiện tượng giả danh, giả mạo hình ảnh sĩ quan quân  đội để làm những việc khuất tất tiêu cực, lừa dối nhân dân đã làm tổn hại nghiêm trọng đến biểu tượng văn hóa của quân đội. Việc Báo Quân đội nhân dân có vệt bài phản ánh vấn đề này là rất thiết thực.
          Để ngăn ngừa tình trạng nêu trên, cùng với việc làm tốt công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, tiếp tục khẳng định những giá trị cao đẹp và làm cho hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ “ ăn sâu bén rễ” vào tình cảm, niềm tin của các tầng lớp nhân dân, chúng ta cần phải phát huy tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của các lực lượng chức năng trong quân đội như bảo vệ an ninh, quân báo, cảnh vệ, kiểm soát quân sự, dân vận… để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hiện tượng giả danh, giả mạo hình ảnh sĩ quan quân đội hòng làm những việc mờ ám, lệch lạc. Mặt khác, cần tăng cường công tác dân vận, dựa vào quần chúng, phát huy hàng triệu tai, mắt của nhân dân để động viên người dân cùng tham gia đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện sai trái làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và hình ảnh quân đội.

          Mọi người cần đề cao cảnh giác, kiên quyết vạch rõ làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn bôi nhọ, xuyên tạc của kẻ xấu. Những kẻ lợi dụng vị thế, uy tín của các tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu để làm đơn thư nặc danh tố cáo nhằm chia rẽ nội bộ quân đội là hành vi “gắp lửa bỏ tay người” rất hèn mạt, đê tiện, nên cần phải nghiêm khắc phê phán và xử lý theo quy định của phát luật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến