D3…Đấu tranh chống quan điểm đòi đưa ra Quốc hội bàn bạc công khai các vấn đề về quốc phòng, quân sự; để nhân dân quyết định các vấn đề quốc phòng, quân sự thông qua đại diện của mình là các đại biểu Quốc hội.

                           
Hiện nay một trong những thủ đoạn đòi “Dân sự hóa quân đội” trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” hiện nay nhằm vào quân đội đó là các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, đòi đưa ra Quốc hội bàn bạc công khai các vấn đề về quốc phòng, quân sự; để nhân dân quyết định các vấn đề quốc phòng, quân sự thông qua đại diện của mình là các đại biểu Quốc hội. Đây là một luận điệu vô cùng lố bịch, là âm mưu thâm độc, xảo quyệt, nguy hiểm vì nghe qua luận điểm trên thì có vẻ hợp lý, nếu không am hiểu hoặc nhận thức chưa đầy đủ rất dễ mắc mưu của các thế lực thù địch, từ đó sẽ gây ra những hậu quả khôn lường từ nhận thức, tư tưởng đến hành động.
Ai cũng biết, quốc phòng, quân sự là công cuộc phòng thủ của đất nước. Trong Luật quốc phòng năm 2005 đã khẳng định Quốc phòng là công cuộc giữ nước bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, trong đó sức mạnh quân sự là đặc trưng, lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt, đồng thời cũng quy định cụ thể về nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức và quyền, nghĩa vụ của công dân về quốc phòng. Bao giờ cũng vậy quốc phòng, quân sự là việc cơ mật, liên quan đến sự tồn vong của một quốc gia, dân tộc, cần phải giữ bí mật và phải được những người có am hiểu về công tác quân sự, quốc phòng bàn bạc, quyết định. Vì vậy, không phải chuyện gì liên quan đến quân sự, quốc phòng cũng đem ra bàn bạc công khai trước Quốc hội rồi xin ý kiến của nhân dân thì còn gì là bí mật, nhất là các vấn đề về tổ chức biên chế, vũ khí trang bị, quân số thường trực, đường lối, chính sách quốc phòng, quân sự. Điều này làm cho nguyên tắc, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội bị chi phối và chia sẻ, không bảo đảm nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội và sự nghiệp quốc phòng - an ninh.
Chính vì vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội cũng như mỗi người dân Việt Nam cần phải bản lĩnh, cảnh giác trước những luận điệu sai trái của thế lực thù địch. Luôn quán triệt và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là đường lối quân sự, quốc phòng. Tích cực tham gia đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch nhằm chống phá sự nghiệp cách ạng của chúng ta.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến