Đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên không gian mạng

Mấy ngày hôm nay dạo các trang mạng ta thấy tràn lan các bài viết, comment, râm ran xì xào về “lực lượng 47”, chủ yếu là các trang lề trái nhằm xuyên tạc, bịa đặt gây hoang mang dư luận.
    Thông tin về lực lượng 47 trong Quân đội nhân dân Việt Nam được Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam nói đến trong Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại TP.HCM ngày 25-12.
     Trong phát biểu được đăng tải trên ghi rất rõ “Quân đội là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc” và tác chiến để bảo vệ Tổ quốc không phải chỉ diễn ra trên bộ, trên biển và trên không mà còn trên một mặt trận rất rộng là “không gian mạng”. Vì vậy, việc Quân đội có lực lượng chuyên trách chiến đấu trên không gian mạng hoặc kiêm nhiệm chiến đấu trên không gian mạng là việc hết sức bình thường.

     Không riêng Việt Nam, các quốc gia trên thế giới đều phải thành lập các lực lượng tác chiến trên không gian mạng nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực từ những lực lượng tiềm tàng chống lại chính phủ của họ, thậm chí có những quốc gia sử dụng ưu thể về công nghệ cao để đánh cắp thông tin mật của quốc gia khác, nghe lén điện thoại của các nguyên thủ vốn là đồng minh của mình. Vào tháng 5 năm 2009, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố thành lập Cục An ninh trực thuộc Nhà Trắng; Tháng 08/2013, Quân đội Nga tuyên bố Thành lập Cơ quan An ninh mạng trong bối cảnh Internet trở thành một “chiến trường thực sự”; Ngày 27/2/2014, Trung Quốc thông báo Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì Nhóm làm việc về an ninh mạng và an ninh thông tin; Ngày 04/06/2013, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thành lập lực lượng phản ứng nhanh chống các vụ tấn công mạng;....

     Vì vậy, sự việc không có gì phải ồn ào nếu như trong Quân đội nhân dân Việt Nam có một lực lượng chuyên trách như vậy. Bảo vệ Tổ quốc để xây dựng đất nước và xây dựng đất nước để bảo vệ Tổ quốc là hai nhiệm vụ gắn bó khăng khít, dẫu có phải chi phí một phần nào đó ngân sách quốc phòng cho hoạt động tác chiến trên không gian mạng cũng hoàn toàn xứng đáng. Có lẽ, do một số cái “chợ” chuyên “buôn bán” ngôn từ xuyên tạc về Việt Nam bị giải tán nên chúng có vẻ “khóc lóc” thảm thiết lắm!./.

  Tr13

Nhận xét

Bài đăng phổ biến