ÂM MƯU THỦ ĐOẠN GÂY CHIA RẼ LỰC LƯỢNG QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN, BIỆN PHÁP PHÒNG CHÔNG


          “Phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là một trong những mục tiêu, nội dung của chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay. Để thực hiện “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, thời gian qua, các thế lực thù địch đã sử dụng rất nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi và hiểm độc. Chúng ta phải hết sức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn này.
          Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách hạ thấp, hòng đi đến xóa bỏ cơ chế lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với QĐND và CAND; xóa bỏ công tác đảng, công tác chính trị, cùng hệ thống cán bộ chính trị và cơ quan chính trị trong QĐND và CAND. Bên cạnh đó, họ ra sức xuyên tạc, bôi nhọ bản chất, truyền thống của QĐND và CAND, gây mất ổn định chính trị nội bộ; làm giảm lòng tin của nhân dân đối với quân đội và công an; xuyên tạc các sự kiện lịch sử có ý nghĩa chính trị trọng đại của đất nước có lực lượng quân đội và công an tham gia, nhằm làm mất uy tín, vị thế, vai trò của hai lực lượng này trước nhân dân, trong xã hội và trên trường quốc tế. Lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đang được đẩy mạnh trong xã hội ta, các thế lực thù địch tìm cách khoét sâu các mặt tồn tại, yếu kém trong quản lý kinh tế, quản lý xã hội của các cơ quan nhà nước, những khó khăn về đời sống và một vài vụ, việc vi phạm kỷ luật đơn lẻ của một số cán bộ, chiến sĩ, đơn vị trong LLVT để khuyến khích LLVT từ bỏ trách nhiệm bảo vệ Nhà nước và chế độ, đồng thời vu cáo LLVT không còn mang bản chất giai cấp công nhân. Thâm độc hơn, họ còn thực hiện các thủ đoạn tạo mối nghi ngờ, hiềm khích, gây ly gián QĐND với CAND, LLVT với các cơ quan đảng, nhà nước... 
          Những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm “phi chính trị hóa” LLVT hiện nay càng đặc biệt nguy hiểm khi họ triệt để lợi dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là internet, các trang mạng xã hội, blog cá nhân... để tán phát, truyền bá quan điểm sai trái, thù địch; lại được một số hãng truyền thông phương Tây, như VOA, BBC, RFA, RFI... cùng những phần tử thâm thù cách mạng, cơ hội chính trị, những người thiếu tỉnh táo, cả tin, mơ hồ về chính trị tung hô, cổ súy. Họ còn triệt để lợi dụng việc nước ta đẩy mạnh hội nhập quốc tế để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta. Mọi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tựu trung đều nhằm làm tê liệt, vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ nhận nguyên tắc “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt” đối với QĐND và CAND; làm cho hai lực lượng “trọng yếu, thường xuyên” này của cách mạng bị biến chất, mất phương hướng chính trị, suy giảm sức chiến đấu, không còn là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Từ đó, các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội gia tăng hoạt động chống phá hòng đẩy đất nước ta rơi vào khủng hoảng, mất ổn định về chính trị,..
          Hiện nay, tình hình thế giới, khu vực đặt ra nhiều vấn đề mới, phức tạp, khó lường, trong đó có những nguy cơ, thách thức trực tiếp đe dọa đến hòa bình, ổn định chính trị và phát triển của đất nước. Các thế lực thù địch đang triệt để lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để can thiệp, gây sức ép chống phá cách mạng nước ta. Đáng chú ý là, họ triệt để lợi dụng quá trình đẩy mạnh hội nhập quốc tế và tác động từ mặt trái của cơ chế thị trường để tập trung sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn nhằm thúc đẩy các hoạt động đòi “phi chính trị hóa” LLVT. Bên cạnh đó, trong xã hội còn tồn tại những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên gây bức xúc dư luận chưa được ngăn chặn hiệu quả,... Tình hình đó đặt ra cho LLVT những trọng trách to lớn. Vì vậy, để đấu tranh chống lại âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” LLVT của các thế lực thù địch, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong LLVT, chúng ta cần tập trung thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau:
          Thứ  nhất, luôn giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với QĐND và CAND trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.
          Đây là vấn đề có ý nghĩa quyết định làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch. Thực hiện vấn đề này, trước hết phải luôn giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang nhân dân nói chung, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam nói riêng; tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; không ngừng chăm lo xây dựng các tổ chức đảng các cấp trong lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện lệch lạc về chính trị trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng vũ trang; tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 03CT/TW của Bộ chính trị khóa XI về: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, xây dựng tổ chức đảng các cấp trong lực lượng vũ trang thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.
          Thứ hai, xây dựng các tổ chức Đảng trong lực lượng vũ trang cách mạng thực sự trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu cao, là hạt nhân lãnh đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Xây dựng đội ngũ cán bộ trong lực lượng vũ trang nhân dân có số lượng và cơ cấu hợp lý, đồng bộ và chất lượng cao, làm nòng cốt trong tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và hoạt động của lực lượng vũ trang.
          Thứ ba, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang nhân dân, tiếp tục tăng cường và giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang nhân dân là vấn đề chiến lược có tính kế thừa những bài học kinh nghiệm trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
          Thứ tư, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến những kiến thức cần thiết để giúp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT nhận diện sự thâm hiểm đằng sau những chiêu trò “phi chính trị hóa” LLVT của các thế lực thù địch.
          Thứ năm, quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng QĐND và CAND theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
          Thứ sáu, làm tốt công tác dân vận, tăng cường đoàn kết nội bộ, tích cực góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, đồng thời xây dựng vững chắc nền tảng chính trị-xã hội của lực lượng vũ trang.
           Trong tình hình hiện nay, chúng ta cũng cần đặc biệt chú trọng xây dựng lực lượng QĐND và CAND không chỉ giỏi sử dụng các loại trang thiết bị, vũ khí hiện đại và giỏi đấu tranh vũ trang, mà còn giỏi cả trong đấu tranh phi vũ trang, nhất là trong đấu tranh chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” nói chung và âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” LLVT của các thế lực thù địch nói riêng, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của phương thức đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến