ĐẬP TAN CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

ĐẬP TAN CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC
CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

                                                                       - phuongthengoc -

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đặc biệt là sau Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, khi Đảng và Nhà nước ta triển khai nhiều hoạt động, đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, “lợi ích nhóm”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì các thế lực thù địch, phản động cho rằng, đó là những cuộc “đấu đá” nội bộ, “nhóm lợi ích mới cướp (lại) nhóm lợi ích cũ” và chỉ nhằm “trả thù, triệt hạ tay chân” của người này hay người khác. Tất cả những luận điệu trên của họ đều nhằm xuyên tạc sự thật, cản trở chính cuộc đấu tranh này; chia rẽ nội bộ; và cuối cùng là hạ thấp uy tín, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta, từng bước chuyển hóa chế độ hiện hữu sang chế độ “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên, đa đảng” ngoại nhập.
Thứ nhất, các thủ đoạn của họ, lợi dụng những vụ việc, sự kiện cụ thể nào đó nhằm xuyên tạc, cản trở cuộc đấu tranh chống tham nhũng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chống lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta.
Khác với các kỳ Đại hội trước, tại Đại hội lần thứ XII của Đảng kỳ này, Đảng ta đã nhận thức và xác định rõ bản chất, hậu quả và sự nguy hiểm của sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tại Đại hội này, Đảng ta đã xác định cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lợi ích nhóm là một trong những vấn đề quan trọng nhất của nhiệm kỳ mới. Với tinh thần thẳng thắn, Báo cáo chính trị Đại hội XII đã chỉ ra rằng: Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa bị đẩy lùi, đạo đức xã hội có mặt xuống cấp nghiêm trọng, “Bốn nguy cơ” mà Hội nghị đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ khóa VII của Đảng (năm 1994) nêu lên như: tham nhũng, lãng phí, “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn tồn tại, có mặt còn diễn biến phức tạp hơn trước. Hội nghị Trung ương 4 khóa XII vừa qua, tái khẳng định quan điểm này ở mức độ cao hơn.
Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng, nhiều vụ án lớn đã được đưa ra xét xử. Chẳng hạn như vụ án Ngân hàng Xây dựng Việt Nam do Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB) chủ mưu đã được Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử (ngày 19/7/2016, có tới 36 bị cáo), làm thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng. Kết quả Tòa đã tuyên Phạm Công Danh 30 năm tù giam, thu hồi nhiều khoản tiền, tài sản của vụ án để đảm bảo khắc phục hậu quả, trong đó Nhà nước có thể truy thu hàng nghìn tỷ đồng.
Thứ hai, những thông tin mà “các nhà hoạt động xã hội”, “người yêu nước” tán phát trên thế giới ảo không chỉ nhằm xuyên tạc sự thật mà còn nhằm gây chia rẽ nội bộ Đảng ta, phá hoại mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.
Việc Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng thanh tra toàn diện một số dự án, trong đó có Dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên; Dự án Mobifone (mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đang thua lỗ lớn,…) có dấu hiệu vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, hoặc mờ ám về tài chính gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách nhà nước… là việc làm bình thường theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, theo họ, những dự án này sở dĩ bị thanh tra, kiểm tra là do có liên quan đến những người “có chức, có quyền” trong nhiệm kỳ trước.
Về tăng cường công tác quản lý cán bộ theo tinh thần Đại hội XII của Đảng, gần đầy, đồng chí Tổng Bí thư đã chỉ đạo cơ quan chức năng của Đảng làm rõ hiện tượng cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định của Nhà nước do báo chí phát hiện. Đó là việc cơ quan chức năng cấp “biển xanh” cho “xe tư 5 tỷ” ở tỉnh Hậu Giang cho ông Trịnh Xuân Thanh. Thực hiện sự chỉ đạo của cơ quan kiểm tra của Đảng, cơ quan Đảng các cấp đã vào cuộc, làm rõ những sai trái của cá nhân, tổ chức: Từ “tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân” tỉnh Hậu Giang, không công nhận “tư cách Đại biểu Quốc hội” đến khai trừ ra khỏi Đảng Trịnh Xuân Thanh… Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời, cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Bốn cựu lãnh đạo PVC, trong đó có Vũ Đức Thuận (Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc) bị truy cứu trách nhiệm hình sự cùng tội danh với Trịnh Xuân Thanh.
Cuối cùng là, các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch, các “nhà hoạt động xã hội”, “người yêu nước” đều nhằm phá hoại niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, hòng chuyển chế độ ta sang chế độ “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên đa đảng” ngoại nhập.
Phát biểu trong cái gọi là hội thảo “bàn tròn của BBC” cách đây không lâu có kẻ “bình luận” rằng: “Tất cả những chuyện về suy thoái, chuyện về diễn biến, tự diễn biến, tự chuyển hóa hay điều gì đó, thì chỉ “nhằm triệt phe phái, là “tranh nhau ghế”, tranh nhau quyền và làm sao để hạ được những đối thủ”; họ cho rằng, Hội nghị Trung ương 4 khóa XII là biểu hiện của sự “bế tắc” về giải pháp cho các vấn đề xã hội; hoặc người ta chỉ muốn thấy “ba không: không nghe, không thấy, không biết” (vì không thấy Hội nghị đề cập đến Biển Đông và vụ Fomosa). Có kẻ thì qua “Thư ngỏ” khẳng định rằng, “Tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ, không thể cải tạo, cần phải làm một cuộc cách mạng thay đổi nó về bản chất. Tức là phải hủy bỏ cái chế độ sinh ra nó, chế độ độc tài đơn đảng…”.
Thực tế cho thấy sự suy thoái về đạo đức, lối sống dẫn đến suy thoái về tư tưởng chính trị có nguồn gốc sâu xa, diễn ra từ nhiều nhiệm kỳ trước. Không ai có thể phủ nhận rằng, sự suy thoái về đạo đức, lối sống trước hết thuộc trách nhiệm cá nhân, tuy nhiên hiện tượng này còn liên quan đến môi trường xã hội, đến thể chế, chính sách, đến pháp luật. Điều này phải làm một cách bài bản, đặc biệt phải thông qua cơ quan lập pháp.
Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, đồng chí Tổng Bí thư đã tái khẳng định, nguyên nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ “có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu… Nguyên tắc tập trung dân chủ bị buông lỏng, nguyên tắc tự phê bình và phê bình thực hiện không nghiêm”. Về nguyên nhân khách quan, Tổng Bí thư cho rằng: “Việc nghiên cứu, sửa đổi, ban hành cơ chế, chính sách, luật pháp thích ứng với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chưa kịp thời; nhiều văn bản quy định thiếu chế tài cụ thể…” và “Chưa phát huy đầy đủ, hiệu quả vai trò của Nhân dân trong việc giám sát, phản biện, góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hình thức khác”.
Trong dịp tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (chiều ngày 17/10/2016), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “04 nguy cơ” mà Đại hội XII đã nói vẫn còn đó nhưng hiện nay “nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóa, tự mình biến chất mà không biết,… nói trái, làm trái quan điểm của Đảng”, về khách quan làtiếp tay cho thế lực xấu chống phá chế độ là cực kỳ nguy hiểm. Đồng chí Tổng Bí thư cho rằng, cần phải xiết chặt “cơ chế dân chủ để kiểm soát quyền lực” và thực hiện “công tác cán bộ” chặt chẽ. Đây là hai vấn đề quan trọng nhất. Tổng Bí thư còn nói: “cần phải nhốt quyền lực vào lồng quy chế lập pháp” (tức tuân thủ pháp luật chặt chẽ).
Về đường lối, chiến lược bảo vệ Tổ quốc, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, Đảng ta đã ra Nghị quyết số28-NQ/TW về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Nghị quyết xác định “giữ nước phải giữ từ thời bình”; “giữ nước từ khi nước chưa nguy”; “không ngừng phát triển, hoàn thiện tư duy, nhận thức của mình về bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới”. Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư đã nhấn mạnh: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”.
Cho dù các thế lực thù địch, các “nhà hoạt động xã hội”, hoặc những kẻ nhân danh “người yêu nước” có dùng âm mưu thủ đoạn thâm độc đến đâu, chúng cũng không thể che đậy được dã tâm của mình. Như nhiều người dân đã nói: mặc dù xã hội ta còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, thậm chí có cả những vấn đề bức xúc nhưng không có bất cứ lực lượng chính trị nào có đủ lương tâm, trí tuệ và sức mạnh tinh thần và vật chất hơn Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, hoàn thiện chế độ xã hội và bảo vệ Tổ quốc.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến